ปรับปรุงข้อมูลล่าสุด  21 มี.ค. 56

บริการรับเรื่องร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะ

ประเภทบริการ : ร้องเรียนรถตาม พ.ร.บ. รถยนต์ พ.ศ. 2552
ชื่อหน่วยงาน :
คะแนนเฉลี่ย : Rating - egov.go.th (6 โหวต)
ส่ง email
 
รับเรื่องร้องเรียนและตรวจสอบการร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะ
การใช้บริการ
รูปแบบของระบบ :
1. ให้ข้อมูลบนเว็บไซต์
2. ยื่นคำร้อง/คำขอผ่านเว็บไซต์
3. มีแจ้งผลทางอีเมล์หรือเว็บไซต์
เว็บไซต์ Url http://apps.dlt.go.th/1584complain/frmComplainCar-User.php?CarType=1
รูปแบบการขอรับบริการ : บริการออนไลน์
หลักฐานที่ต้องใช้ : ไม่มี
อัตราค่าธรรมเนียม : ไม่มี
ระเบียบ/กฎหมายที่เกี่ยวข้อง : พ.ร.บ. รถยนต์ พ.ศ. 2552
สถานที่ติดต่อ : รับร้องเรียนออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์
วันเวลาที่ทำการ : ทุกวัน ทุกเวลา
ร่วมโหวตให้คะแนน :
ความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ :

  • 3 อันดับความคิดเห็นยอดนิยม
  • #1  mim29 :

    ขอร้องเรียนรถเล็กประจำทางนิคมลาดกระบังทุกสายทุกคัน ขับเร็ว หวาดเสียว มากๆค่ะ
    อยากให้มีการจัดการขั้นเด็ดขาดไปเลยนะคะ เพราะเป็นมานานแล้ว ขับโดยไม่สนใจว่าจะเป็นเด็กหรือคนชรานั่งมาบนรถด้วยเลย เมื่อวานนี้ก็ขับเหวี่ยงจนคนในรถกระเด็นเกื่อบตกรถ ของกระจัดกระจาย คนชรารับบาดเจ็บ ตำรวจก็มีเยอะแต่ไม่เคยได้ใส่ใจแล้วอย่างนี้ใครจะช่วยเราได้บ้างคะ

    1/7/2556 16:13   20   1


  • #6  mamaput :

    ขอร้องเรียนพฤติกรรมคนขัยรถตู้โดยสาร วินอนุสาวรีย์ -มีนบุรี หมายเลขทะเบียน 14-3155 กทม. ที่จอดตรงอนุสาวรีย์ฝั่งโรบินสันเก่า ทางที่เลี้ยวซ้ายไปเป็นทางไปดินแดง น่ะค่ะ วันที่ 27 ม.ค. 57 เวลาประมาณ 14.30 น. รถตู้คันดังกล่าวรับผู้โดยสารมาเต็มคันแล้วจาก อนุสาวรีย์ ค่าโดยสารคนละ 30 บาท อ้างว่าขึ้นราคาเพราะ รัฐบาลไม่ให้มีที่นั่งเสริมตรงกลาง  เมื่อขับมาเรื่อยๆ ผ่านดินแดง มาทางพระรามเก้า ซึ่งต้องขึ้นทางด่วน แต่กลับไม่ขึ้น เราก้อคิดในแง่ดีว่ารถไม่ติดอาจจะไปขึ้นด่วนที่เลยแยกพระราม 9 มาแล้ว แต่ที่ไหนได้คนขับขับมาจอดรับ ผู้โดยสารที่เป็นผญ. ขึ้นมาอีก 1 คน โดยบอกว่ามีเบาะเสริม แต่มองหาทั้งรถไม่มีเบาะเสริมสักตัว ผญ.คนนั้นขึ้นมาแล้ว ปิดประตู คนขับออกรถ  ผู้โดยสารที่นั่งแถว 2 จึงขยับให้นั่งเบียดไป จนลงทางด่วนรามอินทรา มีผู้โดยสารลงที่ปั๊ม ปตท. ผญ.คนดังกล่าวจึงขยับไปนั่งแทน  อยากบอกว่าคนขับรถตู้คันนี้ มุ่งแต่เงิน และเห็นแก่ตัวอย่างร้ายกาจ วินนี้ต้องขึ้นด่วน 2 ด่าน แต่ไม่ขึ้น   และยังแวะรับผู้โดยสารโดยหลอกเขาว่ามีเบาะเสริมอีก  ไม่ทราบว่าจะรีบหาเงินไปจัดงานฌาปนกิจผู้ใดหรือไม่ อย่างไร  ยิ่งในภาวะแบบนี้คุณยังมาเอาเปรียบผู้ดดยสารอีก เลวจริงๆ  แล้วมีหน่วยงานไหนที่จะคุ้มครองผู้โดยสารได้บ้าง  นั่งรถไปรอวันตายไปไม่รู้ว่าวันไหนมันจะขับพาไปเสยขอบทาง  ที่จริงคนเยี่ยงนี้ เมื่อมีการร้องเรียนพฤติการณ์ก้อไม่สมควรให้มาขับรถสาธารณะอีก เพราะมันคือความรับผิดชอบต่อคนอื่นๆอีกหลายชีวิต  จัดการเสียที ปล่อยอยู่ได้ พออยากขึ้นราคาก้อมาแหกปากคร่ำครวญ  พอรัฐบาลให้ขึ้นราคามันก้อมาเอาเปรียบผู้โดยสารอีก คนแบบนี้อย่าให้ที่ยืนในสังคมมันอีกเลย

    28/1/2557 15:24   15   0


  • #11  aresmars :

    รถสองแถวสาย36 ปากน้ำ-นิคมอุตสาหกรรมบางปู ชอบส่งลงตลาดนิคมไม่ยอมเข้าไปส่งให้สุดสายผมก็พอทนได้ แต่ครั้งล่าสุดผมนั่งรออยู่บนรถเกือบชั่วโมงไม่ยอมออกรถสักที รอตั้งแต่8:30-9:25 จนผู้สารส่วนใหญ่ต้องไปขึ้นสายอื่นแทน แต่ผมจะเข้านิคมก็ต้องรอต่อไป รอนานมากจนเข้างานสาย ขอความกรุณาช่วยจัดการด้วยครับ ขอบคุณครับ

    10/4/2557 9:13   4   0





  • ความคิดเห็นทั้งหมด
  • #118  oJcaprIcornKo :

    27/02/2558 รถตู้ นครสวรรค์-กรุงเทพฯ บริษัท ถาวรทัวร์ จำกัด เลขรถ 95-28 รถออกเวลา 14:30 น. ผู้โดยสารลงป้ายเมเจอร์รังสิต แต่รถตู้จอดให้ลงที่เกาะกลางหน้าห้าง ทำไมถึงไม่จอดส่งผู้โดยสารในเลนสำหรับจอด รถสาธารณะคือการบริการส่งผู้โดยสารถึงที่หมายใช่หรือไม่ หรือแค่ขับรถผ่านแล้วจอดให้ ผู้โดยสารจะเป็นยังไงก็ช่าง ซึ่งไม่เฉพาะแค่บริษัทนี้ รถตู้ร่วมบริการ นครสวรรค์-กรุงเทพฯ หลายท่า ก็ส่งผู้โดยสารที่ลงป้ายเมเจอร์รังสิตแบบนี้ ช่วยปรับปรุงแก้ไขโดยด่วน หรือออกกฏให้เข้มงวด ผู้โดยสารเดินทางก็อยากถึงที่หมาย ไม่ได้อยากโดยสารมาเจออุบัติเหตุ

    27/2/2558 17:23   0   0


  • #117  bluemoon :

    ขอร้องเรียนรถสองเเถว1279 ที่วิ่งจากวัดดอกไม้ไปเจริญกรุง67 นะครับ ว่าเห็นแก่ตัวมากเอาแต่เงิน เพราะปกติเขาวิ่งหมดระยะ24.00น. แต่ช่วงสองสามวันมาแค่23.00น.ก็ไม่มีรถแล้ว ผมทำงานแถวโซนบางคอแหลมมาต่อรถตรงสะพานปลา ไม่มีรถสองแถวสายเห็นแก่ตัวนี้เลย เดือดร้อนต้องนั่งแท็กซี่ ส่วนรถเมล์สาย35 ก็หายหัวไปเลย ขาดระยะมาหลายปีแล้วครับช่วงดึก อยากให้ท่านศึกษาเวลาหมดรถวิ่งสองแถว1279และรถเมล์สาย35ด้วย เพราะมีคนนับร้อยต้องเดือดร้อน เพราะไม่มีรถกลับ อันนี้เรื่องจริงนะครับ อยากให้ทั้งสองรถขนส่งพวกนี้หมดเวลทำการ24.30 หวังว่าท่านจะจริงใจมากพอมาดูแลเรื่องนี้นะครับ ไม่อย่างงั้นผมจะร้องเรียนไปถึงช่องโทรทัศน์นะครับ ขอร้องนะครับผม ขอบพระคุณอย่างยิ่งครับ

    25/2/2558 23:35   0   0


  • #116  krissadabuarungsee :

    รถตู้วินเซนทรัลพระราม2-อนุสาวรีย์ชัย
    วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2558  เวลาประมาณ 15.30น.
    ทะเบียนรถ 142384
    คนขับพูดจาตะคอกผู้โดยสารที่นั่งข้างๆด้วยน้ำเสียงหยาบคาย  เพื่อให้นับเงินให้ ต่อหน้าผู้โดยสารเต็มคัน ใช้ผู้โดยสารแล้วยังพูดจาไม่ให้เกียรติ
    ขณะที่ตนเองคุยโทรศัพท์ขณะขับรถด้วย
    รบกวนตักเตือนให้สมกับความผิดด้วยครับ เพื่อไม่ให้ทำอย่างนี้กับผู้โดยสารท่านอื่นๆต่อไป
    ผมเป็นข้าราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไม่สบายใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น
    รบกวนตอบกลับด้วยครับ หากมีการดำเนินการ หากเรื่องเงียบลงผมจะหาช่องทางอื่นในการร้องเรียน 
    ยังไม่อยากใช้ช่องทางราชการระหว่างกระทรวงครับ

    22/2/2558 23:31   0   0


Facebook Comment :