CSA STAR TIER Thailand e-Government Thailand e-Government Twitter เสนอแนะ ขนาดอักษร

ร้องทุกข์ออนไลน์ หมดปัญหากลโกง

วันที่ : 26 มีนาคม 2558
7,849 อ่าน

ร้องทุกข์ออนไลน์ หมดปัญหากลโกง

 

ใน ปัจจุบันผู้ คนนิยมทำธุรกรรมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ในตลาดอีคอมเมิร์ซเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดปัญหาที่เรียกว่า "ตาดีได้ตาร้ายเสีย" เกิดกลโกง หรือเอาเปรียบผู้บริโภคอยู่บ่อยๆ เพราะฉะนั้นปัญหาเหลานี้จะหมดไป ด้วยศูนย์รับเรื่องร้องเรียนที่เกิดจากการซื้อขายออนไลน์ งานนี้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายสินค้าออนไลน์เตรียมยิ้มแก้มปริกันได้เลย

 

 

 

กลุ่มผู้ใช้

- เจ้าของกิจการ ร้านค้าในรูปแบบ  Online Shop หรือร้านค้าออนไลน์
- ผู้บริโภคที่นิยมช้อปปิ้งออนไลน์ หรือนิยมทำธุรกรรมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์

 

ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนซื้อขายออนไลน์..คืออะไร?

ศูนย์ นี้ทำหน้าที่ให้ข้อมูลผู้ประกอบธุรกิจซื้อขายออนไลน์ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบข้อมูลของผู้ประกอบการเองได้ เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นในการตัดสินใจใช้บริการ  รวมทั้งยังสามารถร้องเรียน  รวมทั้งจัดการร้องเรียน  ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์  เรียกได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของการเสริมความแข็งแกร่งให้กับตลาด E-Commerce ได้เป็นอย่างดี

 

งานนี้ ซื้อง่าย…ขายคล่อง.. Go Inter ได้สบาย

 

ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนซื้อขายออนไลน์ มีประโยชน์อย่างไร?

- ช้อปปิ้งออนไลน์ได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวใครโกง
- โอนแล้วไม่ได้ของ?? ได้ของไม่ตรงตามสั่ง?? ไม่ต้องกลัว ร้องเรียนได้ทันที!!
- คู่กรณีสามารถดำเนินการได้ผ่านระบบออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว ทันใจ ไม่ยุ่งยาก
- ตรวจสอบผู้ขายได้เอง เพิ่มความมั่นใจในการซื้อ

 

ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนออนไลน์ มาจากหน่วยงานใด?

 

บริการนี้ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแก้ไขทุกปัญหาของผู้ซื้อขายออนไลน์ โดยได้รับความร่วมมือระหว่าง คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาธรรมศาสตร์และสำนักงานพัฒนาธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ หรือ (องค์การมหาชน) (สพธอ. หรือ ETDA (เอทด้า)) กับความเชื่อมั่นที่ศูนย์นี้ จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายเชื่อมั่นและกล้าที่จะทำธุรก รรมออนไลน์มากขึ้นอีกด้วย

 

ใช้อย่างไร เมื่อไหร่

 

  

 

การตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนจากการซื้อขายออนไลน์ ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือในรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและสภาทนายความ เพราะต้องการให้เป็นศูนย์ร้องเรียนแบบ One Stop Service ที่สามารถให้บริการแบบเบ็ดเสร็จ ตั้งแต่การรับเรื่องร้องเรียน การสอบสวน และการฟ้องร้องดำเนินคดี คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการเฟสแรกเพื่อรับเรื่องร้องเรียนผ่าน Call Center ได้ในเดือนกรกฎาคมปีนี้ และพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบด้วยการให้คำแนะนำเชิงลึกได้ภายในปีหน้า

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.etda.or.th

 

ข้อมูลการติดต่อ

ชื่อหน่วยงาน : โดยสำนักงานพัฒนาธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ หรือ (องค์การมหาชน)(สพธอ. หรือ ETDA (เอทด้า))
ที่อยู่             : 120 หมู่ 3  อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ชั้น 7 ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้องเขตหลักสี่ กทม. 10210
เบอร์ติดต่อ   : 0-2142-1160

โดย : รัตนะวินิจ
ย้อนกลับ
แสดงความคิดเห็น
ความคิดเห็น
  • ความคิดเห็นที่ 2
    โดย : วรศักดิ์
    7 มีนาคม 2560 03:55:51 | IP : 110.164.195.xx
    สั่งซื้อของ จาก lazada จ่างเงินแล้ว แต่ถูกยกเลิกคำสั่งซื้อโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า
  • ความคิดเห็นที่ 1
    โดย : ยุภารัตน์
    30 ตุลาคม 2559 07:12:37 | IP : 182.232.173.xx
    สวัสดีค่ะ ตอนนี้ดิฉันและเจ้าทุกข์คุณกหลายคน ต้ิองการให้ทางคุณช่วย เนื่องจากสั่งซื้อสินค้าเสื้อสีดำ แล้วทางร้านคุณ face wirat sangtong ไม่จัดส่งให้ค่ะ รวมเป็นจำนวนเงินหลายแสนบาทค่ะ อยากให้ทางคุณช่วยเหลืออย่างมากค่ะ
ข้อมูลทั้งหมด 2 รายการ
หน้า 1 จากทั้งหมด 1
  • 1
ไปที่หน้า :