CSA STAR TIER Thailand e-Government Thailand e-Government Twitter เสนอแนะ ขนาดอักษร

กรมการกงสุล

ข้อมูลพื้นฐาน

หน่วยงานต้นสังกัด : กระทรวงการต่างประเทศ
พันธกิจ :

1. ประสาน  และ อำนวยความสะดวกสถานทูต   สถานกงสุลในการให้ ความช่วยเหลือคนไทย  ตกทุกข์ 
    ได้ยากในต่างประเทศ ภายใน 24 ชั่วโมง
2. ดำเนินมาตรการ/โครงการป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์ทั้งในประเทศและนอกประเทศ
3. จัดตั้งสำนักงานหนังสือเดินทาง   ในส่วนภูมิภาคตาม   ความเหมาะสม และจัดหน่วยหนังสือเดินทาง
    เคลื่อนที่ไปยัง จังหวัดต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลได้รับบริการอย่างทั่วถึง
4. ขยายงานบริการ   ด้านการกงสุล  ณ  สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว  ทั้งในกรุงเทพฯ   และต่าง
    จังหวัด  ด้วยการเพิ่มงานบริการรับเรื่องส่งต่อ  ในการให้ความช่วยเหลือคนไทยตกทุกข์ได้    ยากใน
    ต่างประเทศ   และงานบริการด้านนิติกรณ์
5. นำนวัตกรรมการให้บริการด้านกงสุลเพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ประชาชน

 
 
วิสัยทัศน์ :

ดำรงไว้ซึ่งการเป็นหน่วยงานหลักในการให้ความ ช่วยเหลือคนไทยตกทุกข์ได้ยากในต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ เสริมสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนไทยทั้งในและนอกประเทศ และกระจายงานบริการด้านกงสุลไปทุกภูมิภาคด้วยนวัตกรรม เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ประชาชน ตามนโยบาย "การทูตเพื่อประชาชน"

 
 
ผู้บริหาร :

อธิบดีกรมการกงสุล
นายธงชัย ชาสวัสดิ์

รองอธิบดีกรมการกงสุล
นายประสิทธิพร เวทย์ประสิทธิ์
นางสาวพรพรรณ บัวเกิด

ข้อมูลการติดต่อ

ข้อมูลการติดต่อ
ที่อยู่ : 120 หมู่ที่ 3 อาคารรวมหน่วยราชการ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ ถ. แจ้งวัฒนะ ทุ่งสองห้อง หลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
ข้อมูลการติดต่อ : โทรศัพท์ 0-2981-7171 ต่อ 3202
ลิงค์หน่วยงาน : http://www.consular.go.th